วันที่ 24 พ.ค.2566 นายอุดร วังคีรี นายกเทศมนตรีตำบลเชียงกลมมอบหมายให้ จนท.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลเชียงกลม นำเครื่องมือออกทำการฉีดพ่นหมอกควัน และกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ภายในเขตเทศบาลตำบลเชียงกลม บริเวณบ้านเชียงกลม

           วันที่ 24 พ.ค.2566 นายอุดร วังคีรี นายกเทศมนตรีตำบลเชียงกลมมอบหมายให้ จนท.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลเชียงกลม นำเครื่องมือออกทำการฉีดพ่นหมอกควัน และกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ภายในเขตเทศบาลตำบลเชียงกลม บริเวณบ้านเชียงกลม ภายหลังฝนตกชุกชุม ซึ่งอาจเกิดน้ำขังและกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของยุงลายได้ ประกอบกับในช่วงนี้มีการเปิดภาคเรียน บุตรหลานต้องเดินทางไปโรงเรียนจึงมีความเสี่ยงป่วยจากยุงได้
ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการกำจัดลูกน้ำยุงลายอันเป็นพาหะของโรคไข้เลือดออก โรคติดเชื้อไวรัสซิกา และโรคไข้ปวดข้อยุงลาย โดยมุ่งเน้นไปที่การควบคุมยุงลายไม่ให้แพร่พันธุ์ และป้องกันไม่ให้ยุงลายกัด
ขอให้ประชาชนควรเก็บกวาดบ้านให้สะอาดและเป็นระเบียบ ให้มีความปลอดโปร่ง เพื่อไม่ให้เป็นที่หลบซ่อนของยุงลาย เก็บกวาดขยะซึ่งอาจกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย จากการขังของน้ำ ขณะที่แหล่งน้ำในบ้าน ต้องปิดให้มิดชิด เปลี่ยนน้ำอย่างสม่ำเสมอ หรือเลี้ยงปลาหางนกยูงในแหล่งน้ำเพื่อกำจัดลูกน้ำยุง